Bởi chưa đủ sức thuyết phục nên việc kiếm tiền vẫn là những điều ở thì
tương lai
. Những con số đổ vào nhiều trang mạng đã lên đến hàng triệu
USD
như một cuộc đua tiền của những nhà đầu tư khác nhau. Dù là sống
bằng tiền “buôn bán” đồ ảo trên mạng, bằng tiền thu quảng cáo trực
tuyến hoặc bằng bán sản phẩm thực dựa vào thương hiệu và cộng đồng ảo,
thì cũng chưa có điểm sáng nào trên thực tế.

Một khảo sát 15 mạng xã hội hàng đầu VN của tiến sĩ Lê
Minh Đạt cho thấy việc tiêu tốn nhiều tiền không giải quyết được vấn đề
thu hút người dùng. Chàng trai 26 tuổi đang làm việc cho dự án Boeing
vừa về quê lập nghiệp đưa ra một bức tranh khác: vẫn còn rộng đất dành
cho những người thật sự muốn tham gia cuộc chơi mạng xã hội tại VN.

Quả vậy, chừng nào thị trường chưa có một “người dẫn
đầu” thực thụ, thì mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ cho hàng loạt dự định mới,
khát vọng mới của một đoàn người trẻ chuẩn bị nhảy vào cuộc chơi của
những “nút mạng” và hệ thống nhánh của nó.

Theo Tuổi trẻ